Xu hướng Marketing trực tuyến nào sẽ lên ngôi vào năm 2017 (Phần cuối)

23/01/2017

Qua 2 phần đầu của chuỗi bài viết "Xu hướng Marketing trực tuyến nào sẽ lên ngôi vào năm 2017" chúng ta đã nắm bắt được một số xu hướng Marketing sẽ trở thành xu hướng của năm và hôm nay những xu hướng còn lại sẽ được hé lộ. Hi vọng qua 3 bài viết, bạn đã có những thông tin hữu ích phục vụ cho công việc Marketing online cho năm 2017 thật hiệu quả.
 

Xu hướng Marketing trực tuyến nào sẽ lên ngôi vào năm 2017

 

7. Phân tích xã hội và dữ liệu
 

Ai ai cũng biết tầm quan trọng của mạng xã hội và đều coi đây là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược Marketing Online. Tuy nhiên hầu hết mọi người lại chưa biết cách sử dụng hay còn xem nhẹ phân tích xã hội và dữ liệu. Như đã tìm hiểu ở những phần trước đó, năm 2017 là một năm có thế coi là bùng nổ về marketing và quảng cáo. Doanh nghiệp cần nhanh nhạy trong việc nghiên cứu và thấu hiểu những khách hàng mục tiêu của mình, hiểu được đâu là nền tảng cốt lõi để doanh nghiệp tồn tại. Một chiến lược truyền thông tốt cần có những dữ liệu chất lượng, chuẩn xác. Muốn làm kẻ chiến thắng bạn cần có nguồn dữ liệu tốt và thấu hiểu những số liệu này.
 

 Công tác phân tích dữ liệu mạng xã hội không thể xem nhẹ
 

8. Nghệ thuật kể chuyện
 

Bạn đã từng nghe một nguyên lý cơ bản để có một bài viết tốt, thu hút được khách hàng "to show, not tell" (tả cho họ thấy thay vì kể cho họ nghe). Hãy khéo léo biến câu chuyện của bạn trở thành một trải nghiệm tương tác, sử dụng ngôn ngữ miêu tả để phác họa lên một khung cảnh giúp người đọc có thể hình dung ra được ý tưởng câu chuyện bạn đang cố truyền tải. Đừng khiến khách hàng phải tiêu hóa nội dung của bạn một cách thụ động, việc này sẽ khiến họ thấy nhàm chán và nhanh chóng lãng quên mọi thứ. Một yêu cầu quan trọng đối với thương hiệu là kể những câu chuyện thu hút để thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

 Tả cho họ thấy thay vì kể cho họ nghe


Trước khi lên một kế hoạch Marketing trực tuyến, hãy suy nghĩ kỹ và bám sát vào mục tiêu công ty mong muốn đạt được từ chiến dịch. Khách hàng ngày càng khó tính và có chọn lọc, họ thường có xu hướng bài trừ những mẫu quảng cáo quá trực tiếp hay lôi kéo quá mức. Họ sẽ thoải mái với những quảng cáo tự nhiên. Kể những câu chuyện hấp dẫn, tự nhiên khiến khách hàng tự nguyện lắng nghe về thương hiệu của bạn mới là một chiến lược thông minh. Những câu chuyện nên có sự kết nối, được đưa ra theo mật độ, tần suất hợp lý để lôi kéo được khách hàng quay trở lại.
 

9. Đẩy mạnh phát triển video trên mạng xã hội
 

Chắc chắn mỗi năm bạn đều nghe video sẽ là một ranh giới mới. Tuy nhiên năm 2017 hứa hẹn là một năm của video bởi tất cả các mạng xã hội đều đã tích hợp khả năng đăng tải video như một tính năng chính. Những video được tạo ra nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn và nhận được nhiều quan tâm hơn từ phía cộng đồng. Facebok cho biết mỗi ngày có khoảng 100 triệu giờ video đang được xem trên nền tảng này và đó mới chỉ là một địa chỉ mạng xã hội.


 
Đẩy mạnh phát triển video trên mạng xã hội


Sự phát triển của video cũng như sự thích ứng rộng rãi của nó chính là một dấu hiệu thúc đẩy các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng video vào chiến dịch marketing mạng xã hội để cải thiện tương tác khách hàng. Hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ việc làm video từ đơn giản tới phức tạp, do đó bạn không nên quá lo lắng cần phải thuê người thực chuyên môn mới có thể sản xuất được video.
 

Hãy vận dụng những kiến thức về các xu hướng marketing trực tuyến sẽ lên ngôi trong năm nay để khiến năm 2017 trở thành một năm tuyệt vời nhất cho công ty của bạn. Lựa chọn ra những thứ phù hợp nhất với ngành nghề kinh doanh và đặc điểm công ty bạn để tạo nên một chiến lược hợp lý, "chiếm trọn" trái tim người tiêu dùng.
 

Quý khách muốn được tư vấn kỹ hơn về cách lên các chiến lược Marketing Online và các kênh nên áp dụng để triển khai chiến lược đó vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hận hạnh được phục vụ quý khách.