Bán hàng đa kênh tăng doanh thu vượt trội, bạn đã sẵn sàng

23/05/2017

Vì sao nên chọn bán hàng đa kênh?

Sự phát triển của công nghệ, giúp người tiêu dùng chủ động, thuận tiện hơn khi mua sắm nhờ rất nhiều kênh bán hàng khác nhau như

  • Tới các cửa hàng bán lẻ truyền thống
  • Mua tại các cửa hàng bán lẻ trực tuyến
  • Hay mua trên các trang thương mại điện tử lớn


Vì sao nên chọn bán hàng đa kênh?

 

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, hiện nay có tới 50% khách hàng Việt sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet và mua sắm trực tuyến. Điều này đồng nghĩa nếu bỏ qua kênh bán hàng online tức là bạn đã bỏ qua cơ hội bán hàng cho hơn 40 triệu người dùng Việt.

Bán hàng online là một xu hướng chắc chắn và bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn khi đa dạng các phương thức mua: khách hàng có thể mua trực tuyến hay chỉ nằm tại nhà cũng có thể mua được thứ mình cần thông qua đặt hàng website. Với mỗi chủ shop nếu muốn tăng doanh thu thì không thể bỏ qua bán hàng đa kênh.

>> Xem thêm: 3 trở ngại cản trở người kinh doanh online thu lợi nhuận tối đa

Bán hàng online vs cửa hàng truyền thống? Khách hàng của bạn đến từ nguồn nào?


Bán hàng đa kênh tăng doanh thu vượt trội, bạn đã sẵn sàng

Có thể bạn chưa biết mua sắm online nhiều hơn 30% giá trị so với mua hàng truyền thống chỉ qua một kênh và người tiêu dùng thường mua sắm tại cửa hàng.

Các doanh nghiệp, nhà kinh doanh cần phân tích dữ liêu trang truy cập trực tuyến để hiểu khách hàng tiềm năng của mình nằm ở khu vực nào từ đó tập trung phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ chu đáo nhất.

Bán hàng online hay cửa hàng truyền thống? Khách hàng của bạn ở đâu?


Bán hàng online hay cửa hàng truyền thống? Khách hàng của bạn ở đâu?

Người tiêu dùng thường mua sắm tại cửa hàng và mua sắm online nhiều hơn 30% giá trị so với người mua hàng truyền thống chỉ ở một kênh. Chính vì lẽ đó, người bán hàng online có thể sử dụng lợi thế này tạo cho khách hàng những lựa chọn mua sắm trực tuyến hay mua sắm ở cửa hàng thậm chí cửa hàng đó chỉ là một cơ sở tạm thời.

>>Bạn có biết: Xu hướng công nghệ nào đang thay đổi ngành bán lẻ hiện nay

Các doanh nghiệp, nhà kinh doanh cần phân tích dữ liệu trang truy cập trực tuyến để hiểu được khách hàng tiềm năng đang ở khu vực nào, để từ đó phát triển được cơ sở hạ tầng để phục vụ họ chu đáo.

Có được thành công không nhất thiết bạn cứ phải bỏ ra vài trăm triệu đồng vào một cửa hàng bán lẽ để xây dựng trải nghiệm đa kênh. Đơn gian hãy tạo ra một trải nghiệm mua sắm đa phương diện, không quan trọng là ở đâu chỉ cần khách hàng tiềm năng của bạn đang hiện diện ở đó là được.

Bùng nổ Webrooming

Không ít người cho rằng khi phát triển thương mại điện tử thì cũng là thời điểm các cửa hàng bán lẻ truyền thống bị khai tử. Rõ ràng quan điểm đó không chính xác. Cả hai hình thức này đều đem đến lợi ích cho khách hàng và chúng phát triển cộng sinh cùng nhau.

Smartphone ở Việt Nam đã trở nên quá phổ biến, hầu như ai ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh để giải trí, sefie hay lướt web tìm kiếm thông tin sản phẩm họ thích. Nhờ có thiết bị này mọi người dẫn hình thành thói quen tìm kiếm sản phẩm trên mạng trước và sau khi ưng ý kiểu dáng, hình thức thì sẽ trực tiếp đến của hàng để xem (hoặc đặt hàng online). Đây chính là xu hướng Webrooming, một xu hướng được giới trẻ hiện nay khá chào đón.

Chuyện kinh doanh ngày càng dễ dàng hơn từ khi xuất hiện Internet. Không nhất thiết phải bỏ ra số tiền hàng trăm triệu để thuê địa điểm, xây dựng một cửa hàng truyền thống, với một số cá nhân thậm chí chỉ cần có khoảng chục triệu dộng là có thể bắt tay vào việc kinh doanh online ngay lập tức.

Khi đã nhận biết được những gì khách hàng đang cần khi trải nghiệm kênh bán hàng đa kênh, doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng mà không cần đầu tư vào cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Những lợi ích kèm theo của bán hàng đa kênh

Rõ ràng mua hàng online người tiêu dùng được hưởng rất nhiều ưu thế như: sự minh bạch khi mua hàng, thỏa mãn được nhu cầu mua sắm, lựa chọn nhiều, giá cá phải chăng. Điều này đồng nghĩa các chủ shop cần tập trung thúc đẩy những lợi thế này để làm hài lòng người tiêu dùng dù họ có đặt hàng hay mua sắm bằng phương thức nào.

Web bán hàng nên có những thông số thực, minh bạch có giá cả sản phẩm, hình ảnh chi tiết gợi ý sản phẩm đi kèm người tiêu dùng có thể mua thêm, tiện lợi trong giao hàng, trợ giúp trực tuyến thông qua cài đặt các phần mềm tương tác khách hàng đa kênh, vận chuyển giao hàng nhanh chóng…

Nếu bạn có thể đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích khi mua hàng đa kênh bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng cho mình hơn, giúp họ cảm thấy thật thoái mái và thuận tiện khi ra các quyết định mua sắm.


Đa dạng các kênh bán hàng và kể cho chúng tôi nghe trải nghiệm cũng như con số doanh thu ấn tượng bạn thu được nhé. Nhấn ngay hotline 096 246 4466 nếu bạn có bất cứ thông tin gì cần hỗ trợ.

iSAP đơn vị cung cấp phần mềm quản lý tốt nhất rất hân hạnh được phục vụ!!!