Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn nữa?

27/06/2017

Với nhiều người đặc biệt là những người kinh doanh thì Google Adword đã không còn là một điều quá xa lạ. Tuy nhiên bạn có biết cách tạo ra một mẫu quảng cáo hiệu quả?

 

Sáng tạo content, tư duy ngữ ngữ tốt cũng như dựng nên bộ từ khóa thích hợp đều là những đều là những khẩu quyết mọi người đều ghi nhớ nhưng áp dụng thì không phải ai cũng có thể tạo được những mẫu quảng cáo Google Adword hấp dẫn, thu hút người dùng.

Hãy cùng xem một số kinh nghiệm chúng tôi đúc rút được trong quá trình làm việc giúp quảng cáo của bạn thu hút chú ý và gây thiện cảm với người tìm kiếm hơn.


Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn nữa?

 

1. Lưu ý về ngôn từ quảng cáo

Về vấn đề ngôn từ khi thiết kế một mẫu quảng cáo bạn cần chú ý một số điểm sau, để quảng cáo của bạn được mọi người đón nhận nồng nhiệt hơn

Không viết tắt

Đôi khi để nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà chúng ta thường sử dụng những từ ngữ viết tắt và lâu ngày viết tắt trở thành một thói quen. Và nhiều người để thói quen ấy đi vào cả những mẫu quảng cáo Google Adword, ví dụ: KM (khuyến mại), T2 (thứ 2 hay tháng 2),…

Theo đánh giờ những từ viết tắt hay viết nửa vời thường khiến người đọc cảm thấy không thoải mái, họ thường đánh giá không cao tính chuyên nghiệp của thương hiệu. Chẳng khách hàng nào rảnh tới mức bỏ thời gian đi dịch lại những từ viết tắt của bạn và suy nghĩ về ngữ nghĩa của nó, thay vào đó họ sẽ lựa chọn một mẫu quảng cáo khác của đối thủ. Do đó, lưu ý đầu tiên, hãy loại bỏ toàn bộ những từ viết tắt trong quảng cáo của bạn dù chúng có là những từ ngữ thông dụng.


Đừng quên sức mạnh của những con chữ


Chú ý ngữ điệu

Khách hàng là thượng đế, những thứ bạn viết ra là để dành cho những thượng đế ấy, những người sẽ trả tiền cho sản phẩm của bạn vì thế không được sử dụng những từ ngữ cộc lốc, thô kệch. Chúng sẽ làm cho khách hàng dễ bực bội vì cảm thấy không được tôn trọng.

Tránh dùng những từ ngữ như “Xem!, Click!, Mua ngay!...” với mong muốn khách hàng click vào quảng cáo.

Đừng quên sử dụng các đại từ nhân xưng

Về phía doanh nghiệp bạn nên sử dụng tên thương hiệu để xưng hô nhằm tăng tính nhận diện hoặc lựa chọn đại từ nhân xưng ngôi nhất Tôi/Mình nếu quảng cáo có tính chất kể chuyện.

Còn về phía khách hàng lời khuyên chân thành là nên sử dụng từ Bạn hoặc Anh/Chị, bạn cũng có thể gọi theo đối tượng nghệ nghiệp như chủ shop, doanh nghiệp của bạn. Thân thiện hơn bạn có thể dụng các cách gọi thân mật như các cô nàng xinh đẹp, những quý cô quý bà, chàng trai,… Nói chung cần lựa chọn tên gọi xưng hô sao chú phù hợp vào tập đối tượng khách hàng hướng tới, độ tuổi của họ cũng như đặc thù sản phẩm của mình.

Bạn cần hạn chế sử dụng những từ ngữ thiếu cảm giác thân thiện, dễ tạo khoảng cách với khách hàng như khách hàng, mọi người…

Hạn chế lôi thôi dài dòng, hãy lựa chọn những từ ngữ cụ thể, ngắn gọn

Mỗi mẫu quảng cáo Google Adwords luôn có những giới hạn cụ thể về ký tự cho từng phần, do đó hãy quý trọng mỗi ký tự bạn viết ra để chúng có thể phát huy hoàn toàn tác dụng. Sử dụng từ ngữ ngắn gọn nhưng rõ ràng, đầy đủ ý nghĩa sẽ giúp bạn có thêm không gian thể hiện thông điệp.


2. Lưu ý về nội dung quảng cáo

Thành phần cấu thành nên một bài viết quảng cáo Google Adwords là: Keywords, Lợi ích và CTA

Keyword

Trong một bài viết quảng cáo keyword là yếu tố vô cùng quan trọng. Thông thường từ khóa nên được đặt tại tiêu đề 1, ngoài ra Google cũng sẽ đánh gái cao nếu từ khóa xuất hiện tại tiêu đề 2, phần mô tả, tiện ích. Tuy nhiên chèn từ khóa cho tự nhiên, hợp lý là điều không hề đơn giản.


Chú ý phân bổ từ khóa cho thật hợp lý

 

Lợi ích

Cần chú ý lựa chọn từ 4-5 lợi ích tốt nhất của sản phẩm (hãy ưu tiên những cái có yếu tố khác biệt so với đối thủ) sau đó tiến hành phân bố đều ở tiêu đề 2, phần mô tả, tiện ích.

CTA – Call to action

Một CTA cần ngắn gọn mà đảm bảo thôi thúc, kêu gọi được người dùng hành động, tốt nhất nên giới hạn trong vòng 20 kí tự và đừng quên bổ sung thêm dấu chấm than để tăng tính cảm thán cho một câu nói vốn dĩ khô khan.

Một số ví dụ mẫu: hãy xem ngay hôm nay! Xem ngay nào! Còn chần chờ gì bạn ơi!


3. Lưu ý về cấu trúc mẫu quảng cáo

Tiêu đề 1

Phải đưa từ khóa chính vào trong tiêu đề. Dòng tiêu đề có thể hiển thị được tối đa 25 ký tự, vì thế hãy lựa chọn những từ ngữ xúc tích nhất. Bởi chúng là những dòng chữ thu hút người đọc đầu tiên vì thế hãy khiến cho chúng trở nên thật nổi bật.

Tiêu đề 2

Với tiêu đề 2 nên lựa chọn 3 lợi ích lớn nhất khách hàng có thể nhận được. Và nếu tiêu đề 1 của bạn không viết đủ keywords hãy tách sang tiêu đề 2. Giữa 2 tiêu đề ngăn cách với nhau bằng dấu “-“ nên đừng quên tận dụng nó để tạo nhấn mạnh.

Phần mô tả

Được dùng để làm rõ những lợi ích được nêu trong tiêu đề 2. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, viết thêm những lợi ích khác mà bạn nghĩ họ sẽ muốn nhận được từ sản phẩm của bạn. Đừng quên để 20 kí tự để viết CTA. Bạn có thể lồng ghép kêu gọi hành động.



Tiện ích mở rộng

Hãy cố gắng bổ sung nhiều tiện ích để giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên hữu ích và nổi bật hơn trên trang tìm kiếm. Tuy nhiên một số tiện ích bạn sẽ phải trả phí vì thế hãy cân nhắc thật kỹ

Theo gợi ý của Google, hai tiện ích phổ biến nhất là tiện ích liên kết trang web và tiện ích chú thích.

– Tiện ích liên kết trang web:

Trường hợp muốn tạo chiều sâu cho bài: Ví dụ Chiến dịch quảng cáo Google Adwords, có thể thêm các link về Quảng cáo tìm kiếm, Quảng cáo hiển thị…

Trường hợp bổ sung: Ví dụ Chiến dịch quảng cáo Google Adwords, có thể thêm các link về Bảng giá, Khách hàng tiêu biểu,…

– Tiện ích chú thích: Là các chính sách sau bán, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Ví dụ: Miễn phí 15 ngày dùng thử, Miễn phí vận chuyển, Thanh toán tại nhà,…

Ngoài ra còn có những tiện ích khác như: vị trí, cuộc gọi, ứng dụng, xếp hạng….


Hi vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tạo ra những mẫu quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất, thu hút được nhiều khách hàng.

Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. iSAP - giải pháp phần mềm thông minh cho doanh nghiệp, rất hân hạnh được phục vụ quý khách!