Tại sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?

26/07/2017

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo google, facebook ads, viết bài PR chạy CPC hay viết các Email marketing,… thu hút khách hàng tới website và rồi họ tới sau đó lại rời đi mà không hề mua hàng. Việc bán hàng trên website không hề dễ dàng như bạn tưởng. Lí do gì khách hàng vào web nhưng không muốn mua hàng, bạn đã sai ở bước nào?


Quảng cáo đẹp, hình ảnh hấp dẫn thu hút được khách hàng đến với bạn mà website của bạn lại đơn điệu nhàm chán, không hề hấp dẫn, nổi bật như quảng cáo thì bạn đã tiêu tốn tiền cho những cú click đó một cách vô ích. Vậy cần làm gì để giữ chân khách hàng, quan trọng hơn là thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn.

Tại sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?


Hãy luôn làm mới nội dung và bày ra những miếng mồi nhử thật ngon

Tại mỗi landing page (trang đích của các quảng cáo Ads) hãy thông minh bày ra những thứ thơm ngon, hấp dẫn có khả năng kích thích khách hàng nhanh chóng mua hàng như Sale khủng, giảm giá đặc biệt, combo giảm giá, mua X tặng Y… những thông tin này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú, họ có thể dạo một vòng quanh website của bạn và chọn xem có món nào phù hợp với họ đang được sale không. Và cho dù trong số sale không có món đồ thích hợp với họ mà tại kho hàng mới họ thấy được món đồ ứng ý, giá cả phải chăng thì chắc chắn họ vẫn sẵn sàng móc hầu bao chi trả.

Hơn nữa các mặt hàng trên website cũng cần được thường xuyên làm mới để có thể bắt kịp xu hướng níu chân khách hàng.


Website đầy đủ thông tin cần thiết để chiếm sự tin tưởng của khách

Hãy thiết kế website theo định hướng: show sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm được nhiều người xem nhất, sản phẩm độc đáo nhất để khách hàng nắm được website của bạn bán mặt hàng gì chủ đạo, đi theo phong cách nào. Chắc chắn phương hướng này sẽ giúp bạn nhắm trúng tâm lý khách hàng.

Tại sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?


Ngoài ra, bạn cũng cần làm sáng tỏ các vấn đề khác mà khác hàng có thể sẽ quan tâm như chính sách vận chuyển, chính sách đổi trả hay các hình thức thanh toán. Bạn cần làm cho khách hàng không còn chút lăn tăn nào khi mua sắm. Nên đặt những chính sách này tại các vị trí rõ ráng, dễ thấy của website.

Đặc biệt, bạn cần có địa chỉ cụ thể, số điện thoại hay hotline rõ ràng để khách hàng thực sự yên tâm. Hãy nhấn mạnh dòng chữ “Nếu có bất cứ thắc mắc nào, xin gọi về hotline xxx”.


Các khâu đặt hàng nhanh gọn, tiện lợi

Nhiều website thường yêu cầu khách hàng đăng kí, đăng nhập làm thành viên thì mới có thể mua hàng. Hãy bỏ ngay những vấn đề rắc rối này, nếu không sẽ có không ít vị khách vì ngại phiền phức mà rời bỏ bạn. Hãy cố gắng đơn giản hóa nhất có thể các khâu. Mỗi bước của quá trình cần rõ ràng, minh bạch. Chắc chắn sẽ càng ít bước càng tốt. Trong nhiều trường hợp có thể bạn chỉ cần họ tên và số điện thoại sau đó sẽ có nhân viên tư vấn tự động gọi điện đến để hoàn thiện đơn hàng.


Tại sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?

 

Khai thác khách hàng triệt để nhất

Nếu khách hàng đã tới website của bạn mà không có ý định mua hàng, hay muốn mua mà chưa tìm được món đồ thích hợp hãy cố lấy thông tin của khách (điện thoại, email) bằng những bảng mẫu sẵn có. Rồi một ngày nào đó hãy gửi tặng khách hàng một voucher giảm giá, với tâm lí không muốn lãng phí số tiền từ trên trời rơi xuống khách hàng sẽ tìm đến bạn và mang về một món đồ nào đó, lúc này cần khóe léo giữ chân để khách hàng có hứng thú và càng mua nhiều món đồ hơn.


Luôn duy trì liên lạc với khách hàng

Đừng bao giờ để khách hàng lãng quên bạn, cần giữ liên lạc thường xuyên để khách hàng có cảm giác gần gũi với thương hiệu. Gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi, về các bộ sưu tập mới để thu út khách hàng trở lại website của bạn. Nhờ đó bạn sẽ có những khách hàng trung thành, thường xuyên ghé thăm website.


Bám đuôi khách hàng quyết liệt

Nếu đã bẫy đủ kiểu mà vẫn không thể thu hút khách hàng thì hãy thực hiện remarketing. Công cụ này sẽ đeo bám khách hàng, họ sẽ thấy bạn mọi lúc mọi nơi. Việc làm này nhằm tạo sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến tên tuổi, thương hiệu của bạn.

Tại sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?


Nếu có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

------------------------------------------------

Một số bài viết liên quan: