Tầm quan trọng của Loyalty Program, vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng thân thiết

09/08/2017

Niềm tin, sự yêu mến của khách hàng chính là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để gây dựng được tình cảm ấy? Song song với việc tạo ra sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, doanh nghiệp còn cần chú trọng chăm sóc những khách hàng thân thiết, họ sẽ là những người mang lại cho bạn rất nhiều giá trị.


Tầm quan trọng của Loyalty Program, vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng thân thiết

 

Loyalty Program sẽ mang lại gì cho doanh nghiệp ?

  • Chăm sóc khách hàng mang tới cho những khách hàng trung thành sự hài lòng và cảm giác được quan tâm, chân trọng.
  • Giữ chân khách hàng để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn
  • Bạn có biết chí phí để tìm kiếm một khách hàng mới tốn kém gấp 6 lần so với bán cho một khách hàng cũ, vì vậy Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing do đầu tư quá nhiều thu hút khách hàng mới.
  • Những khách hàng thân thiết chính là những đại sữ Marketing tốt nhất. Nếu chăm sóc tốt cho họ, họ sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp của mình và nghiệm nhiên bạn chẳng tốn quá nhiều công sức những vẫn có được nhiều khách hàng mới.
  • Mỗi một thẻ thành viên chính là một Salekit giúp bạn quảng bá hàng hóa dịch vụ, hình ảnh cho doanh nghiệp mình.

 

Tầm quan trọng của Loyalty Program, vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng thân thiết

 

Chăm sóc khách hàng thân thiết bằng những cách nào – Loyalty program?

Hình thức đơn giản, phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp thực hiện để chăm sóc khách hàng thân thiết chính là In & tặng khách hàng của mình những chiếc thẻ khách hàng thân thiết, thẻ Vip. Những tổ chức có quy mô hơn sẽ kết hợp một hệ thống phần mềm Loyalty chuyên nghiệp vào hệ thống chăm sóc khách hàng của mình.

Vai trò của chiếc thẻ là thiết bị định danh khách hàng thân thiết, mỗi hạng mức của thẻ sẽ tương ứng với những đãi ngộ khác biệt so với những khách hàng bình thường khác.

Vai trò của phần mềm: Phần mềm sẽ có chức năng lưu trữ thông tin khách hàng, tích lũy điểm, phân hạng thành viên cho khách hàng song song với các chức năng khai báo, thiết lập chính sách chăm sóc khách hàng, lên các chiến dịch Marketing, ưu đãi giảm giá, tương tác khách hàng đa kênh Email, SMS, call, Messenger,….

Tất cả những yêu cầu trên đều có thể được thực hiện bởi giải pháp iCIC của chúng tôi. iCIC sẽ cung cấp cho quý khách một hệ thống tương tác khách hàng đa kênh Contact Center kết hợp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM và cao hơn nữa là thiết lập các chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty) giúp công tác chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất, hiệu quả nhất.

 Tầm quan trọng của Loyalty Program, vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng thân thiết

 

Chúng tôi cũng cung cấp nhiều tùy chọn chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp lựa chọn tùy theo chủng loại hàng hóa, dịch vụ họ cung cấp như:

  • Chính sách tích điểm sau mỗi lần mua hàng (Trên giá trị số tiền tương ứng với 1 điểm)
  • Chi trả điểm thưởng bằng quà tặng, phiếu giảm giá
  • Chiết khấu trực tiếp trên hóa đơn
  • Quà tặng cho các dịp đặc biệt cho khách hàng ví dụ : Tặng hoa ngày sinh nhật, ưu đãi giảm giá trong tháng sinh nhật, lễ tết..

Khi muốn phát hành thẻ thành viên doanh nghiệp cũng cần giải quyết một số vướng mắc mà các doanh nghiệp khác cũng đang mắc phải

Phải có một phần mềm quản lý: Khi có một lượng khách hàng đáng kể và nhất là doanh nghiệp có nhiều cửa hàng, chi nhanh tại nhiều khu vực địa lý khác nhau bắt buộc cần một phần mềm Loyalty, nếu không bạn sẽ không thể phát huy được hiệu quả phát hành cũng như chăm sóc chu đáo cho các khách hàng thân thiết của mình.

Tầm quan trọng của Loyalty Program, vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng thân thiết


Vấn đề thứ 2 là khách hàng có quá nhiều thẻ thành viên: Hãy nhớ khách hàng của bạn cũng đang là khách hàng của hàng trăm cửa hàng, doanh nghiệp khác và họ cũng đang phát hành thẻ thanh viên. Nhiều như thế nhưng thực tế khách hàng sẽ chỉ mang theo bên người từ 1-2 thẻ thường xuyên sử dụng và có giá trị ưu đãi hấp dẫn nhất, số còn lại hầu hết đi vào quên lãng.


Quý khách muốn tìm hiểu rõ hơn về giải pháp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!