Update 7 thuật toán mới nhất tháng 5/2017 của Facebook

30/05/2017

Tại hội nghi F8 – một sự kiện thường niên của Facebook tổ chức tại McEnery Convention Center, San Jose, California với mục đích cập nhật các thay đổi mới nhất của Facebook, Mark Zuckerberg đã phát biểu “Chúng tôi đang xây dựng công nghệ cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ bất cứ điều gì họ muốn với bất cứ ai khác” và tất nhiên một loạt thay đổi đã hình thành từ đó khiến cho không ít người choáng váng.


Update 7 thuật toán mới nhất tháng 5/2017 của Facebook

Tại hội nghị này CEO Mark cùng các cộng sự trong nhóm điều hành đã đưa ra hàng loạt thông báo và cập nhật mới nhất đến người dùng. Trong đó có 7 cập nhật quan trọng sau:

1. Like không còn được tính là 1 tương tác

Khác với thời điểm trước đây, chỉ cần bạn like nhiều bài viết của ai đó thì những bài viết tiếp theo của họ sẽ tự động hiển thị trên newsfeed của bạn còn từ giờ nếu thực sự muốn nhìn thấy bài viết của ai đó bạn cần comment/share/reaction (thả tim, ghét, biết ơn… ). Nếu bạn vẫn chỉ có thói quen like bài viết thì dần dần bạn sẽ không bao giờ thấy bài viết của người đó trên newsfeed của mình nữa. Điều này hoàn toàn tương tự với các group, fanpage.

Cũng vì nguyên nhân này mà nhiều group, fanpage bị rớt tương tác trầm trọng. Vì thế, nhiều group đã thay quy định từ like tương tác sẽ được tham gia sang hình thức comment/share… Với thay đổi này Facebook mong muốn mang tới cho người dùng những nội dung hữu ích nhất.

Update 7 thuật toán mới nhất tháng 5/2017 của Facebook

Một điểm đáng lưu ý nữa:

Những nội dung người dùng tương tác sẽ được hiển thị với cả bạn bè của họ. Ví dụ khi bạn comment/ thả tim … một bài viết Facebook sẽ tự động hiển thị nội dung đó với những người bạn thân của bạn (những người hay tương tác với bạn).

Hiện tại thuật toán này vẫn đang được Facebook chạy thử nghiệm trên một số đối tượng do đó họ chưa đưa ra thông báo chính thức với sự thay đổi này, vì thế quyền lực của nút like cũng bị xóa bỏ một phần chứ chưa bị xóa bỏ toàn bộ. Thông tin này hiện vẫn đang gây tranh cãi nhiều trong thời gian qua do vẫn chưa có thông báo chính thức, vì vậy bạn hãy tự trải nghiệm và rút ra kết luận cho bản thân nhé.

2. Cập nhật tính năng theo dõi đa kênh Facebook Analytics

Facebook Analytics sẽ hợp nhất dữ liệu (phản hồi, mua hàng…) từ nhiều kênh, bao gồm cả các trang Facebook, chương trình trên Messenger, Website, App nhờ đó bạn có thể có được bức tranh hoàn chỉnh tổng quan hơn về chiến dịch của mình mà không cần tốn quá nhiều thời gian gom góp dữ liệu từ mỗi kênh. Khách hàng có thể có một bảng đo lường tổng thể về tương tác, insight, hành vi người dùng từ các kênh thông qua đo lường của Facebook. Nhờ đó mà việc tối ưu hóa quảng cáo , xác định insight, hành vi cũng như xác định tỉ xuất ROI dễ dàng hơn.

Update 7 thuật toán mới nhất tháng 5/2017 của Facebook

3. Tích hợp trò chơi trên Messenge

Nghĩa là bạn có thể chơi trò chơi trực tiếp trên Messenger mà không cần tải thêm bất kỳ ứng dụng nào. Mặc dụ tính năng quảng cáo/ mua sắm trên nền tảng game trong Messenger vẫn chưa có như nhiều app trò chơi khác nhưng chắc chắn rằng sắp tới đây nó sẽ trở thành một mảng kiếm tiền mới của Facebook. Với người bán hàng, bạn đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng. Là cơ hội để các nhà quảng cáo phát triển các trò chơi để phát triển thương hiệu hoặc muốn tăng trải nghiệm cho khách hàng về thương hiệu.

4. Hạn chế hiện thị nội dung/các quảng cáo có đường dẫn tới các trang web chất lượng thấp

Đã xuất hiện không ít những trang tin tức giả mạo có tiêu đề giật gân để kéo click của khách hàng vào một trang đích có mục đích xấu, ảnh hưởng không tốt tới trải nghiệm khách hàng. Vì thế tại cập nhật mới vào tháng 5 vừa qua, facebook cho biết sẽ hạn chế hiển thị các bài đăng, quảng cáo có đường dẫn đến những trang web chất lượng thấp ít nội dung hay chưa các nội dung độc hại…

Nếu bạn là nhà quảng cáo hãy chú ý nâng cao nội dung hữu ích cho trang đích của mình để tối ưu hóa quảng cáo, tránh spam nhiều.

5. Remarketing thông qua quảng cáo động

Theo con số thống kê của Honest Company, những quảng cáo động sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột lên tới 34% và giảm chi phí mỗi lần click tới 38%. Bởi thể Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cho các quảng cáo động hơn quảng cáo tĩnh.

Update 7 thuật toán mới nhất tháng 5/2017 của Facebook


Bên cạnh đó Facebook cũng cập nhật thêm tính năng Remarketing quảng cáo động thông qua hành vị của khách hàng trên lịch sử duyệt web. Ví dụ: Khách hàng vào 1 website và xem sản phẩm nào nhiều thì Facebook sẽ tự động cập nhật sản phẩm đó và hiển thị lại quảng cáo động với khách hàng ấy.

6. Thử nghiệm đăng ký chủ đề ưu tiên hiển thị trên newsfeed

Bạn nghĩ sao nếu chỉ cần đăng ký chủ đề mình thực sự quan tâm thì những trang, bài viết có nội dung liên quan tới chủ đề đó sẽ được ưu tiên hiển thị trên newsfeed của bạn.

Ví dụ: tôi quan tâm tới Marketing Online, tôi chỉ việc đăng ký chủ đề này tiếp đó newsfeed của tôi sẽ hiển thị các bài viết và fanpage liên quan. Tính năng này hiện vẫn đang được Facebook chạy thử nghiệm nên một số người sẽ chưa có nó.

7. Đặt câu hỏi cho người dùng khi muốn tham gia vào Facebook group

Bạn sẽ thấy, hiện tại trước khi tham gia vào Group nào sẽ phải trải qua nhiều câu hỏi của Admin trước khi được xét phê duyệt. Cập nhật này giúp các Group tránh được những phần mềm spam join Group, các nick ảo. Để Group có được những thành viên chất lượng, phù hợp.


Bên cạnh 7 cập nhật trên, Facebook còn có nhiều tính năng cập nhật khác. Vì thế đừng quên theo dõi iSAP – kho giải pháp phần mềm uy tín cho mọi doanh nghiệp để chúng tôi cập nhật các tính năng mới nhất của Facebook. 

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng nhấn ngay hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!!!