10 Điều quan trọng đối với nhân viên xử lý đơn hàng

12/09/2017

Nhân viên xử lý đơn hàng là người giữ vai trò kết nối doanh nghiệp với khách hàng có nhu cầu tìm kiếm và sử dụng dịch vụ.

 

Trong chu trình mua – bán, nhân viên xử lý đơn hàng có nhiệm vụ trợ giúp khách hàng,, trả lời thắc mắc và cung cấp các biện pháp hỗ trợ người dùng sử dụng phần mềm, các kênh tương tác để hướng dẫn khách hàng mua hàng và nhận thêm các ưu đãi (nếu có). Dưới đây là 10 điều sẽ giúp agents phụ trách xử lý đơn hàng trong Contact Center thực hiện công việc của mình thật mượt mà.


 1. Hầu hết các công ty chỉ tiếp nhận agents tham vào khâu xử lý đơn hàng, có trình độ ít nhất từ cấp 3 trở lên. Hoặc một vài công ty sẽ yêu cầu nhân viên phải có bằng tốt nghiệp Đại học/ Cao đăng.

 

Agents10 Điều tối quan trọng của nhân viên xử lý đơn hàng


 2. Tự đánh giá năng lực của bản thân khi đảm nhận công việc nhận và xử lý đơn  hàng. Đây là dạng công việc đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt vì cần tiếp xúc với khách hàng hằng ngày và trên nhiều kênh như chat, fax, mail hoặc nhiều hơn thế.

 

Agents-110 Điều tối quan trọng của nhân viên xử lý đơn hàng


 3. Đảm nhận vai trò là một nhiên viên xử lý đơn hàng, agents phải thực sự kiên nhẫn và chuyên nghiệp khi phản ứng với khách hàng. Mỗi một cuộc gọi là một trạng thái cảm xúc, một phản ứng khác nhau như nổi giận và cáu kỉnh. Việc agent cần làm là đưa ra giải pháp giúp khách hàng giải quyết vấn đề với từng đơn hàng họ đặt ra.

 

Agents-210 Điều tối quan trọng của nhân viên xử lý đơn hàng


 4. Nhận thức rõ ràng về áp lực và căng thẳng trong công việc nhân viên xử lý đơn hàng. Hằng ngày, Agents sẽ phải làm việc liên tục trên điện thoại và sử dụng máy tính thường xuyên để nhập, kết dữ liệu.

 

Agents-310 Điều tối quan trọng của nhân viên xử lý đơn hàng


 5. Môi trường làm việc của agents thường được thiết lập tại một văn phòng rộng, sạch sẽ, yên tĩnh và thoải mái. Tuy nhiên ở một vài nơi khác, đặc biệt là các tổng đài bán lẻ - nơi phải tiếp nhận các cuộc gọi liên tục từ khách hàng – sẽ thực sự căng thẳng, bận rộn và ồn ào.


 6. Hiểu rõ về nhiệm vụ công việc mà nhân viên xử lý đơn hàng thực hiện sẽ phải gắn liền với điện thoại và máy tính. Agents nên thực sự mạnh mẽ, thành thạo tỏng mọi thao tác máy tính và truy xuất dữ liệu.

  • Việc này cũng phụ thuộc vào đặc thù của từng công ty và ngành/ lĩnh vực họ xây dựng. Nếu agents muốn làm tại ngân hàng với vị trí nhân viên xử lý đơn hàng thì agents cần phải có nền tảng kiến thức toán hocj hoặc khả năng tư duy logic khá.
  • Nhận thức vai trò của bản thân trong Contact Center sẽ phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà doanh nghiệp đảm nhận. Công việc của một nhân viên xử lý đơn hàng bao gồm các nhiệm vụ: cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, dữ liệu hoàn trả và sắp xếp cuộc hẹn.

 

 7. Trước khi bắt đầu công việc, agents sẽ được đào tạo để hiểu sâu sắc về sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, nhân viên cũng sẽ được hướng dẫn bài bản về cách sử dụng máy tính và hệ thống Contact Center.

 

Agents-410 Điều tối quan trọng của nhân viên xử lý đơn hàng


 8. Đặc tính công việc khiến nhân viên xử lý đơn hàng có thể phải làm việc vào buổi tối hoặc cuối tuần. Phụ thuộc vào mô hình công ty và sản phẩm cung cấp thì nhiều agents có thể cần làm việc trong suốt kì nghỉ lễ.


 9. Phong cách sống và quan điểm cá nhân sẽ giúp agents quyết định vị trí bản thân phù hợp để làm khi gắn bó với công việc nhân viên xử lý đơn hàng. Nếu agents có gia đình hoặc vẫn đang đi học, họ có thể ứng tuyển vào vị trí bán thời gian hoặc làm việc theo ca.


10. Khai thác và nghiên cứu Internet sẽ được tìm được chính xác công việc và cơ hội cho bản thân mình. Hãy cập nhật thông tin CV cá nhân lên trang web tuyển dụng để tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp, các cơ hội nghề nghiệp phù hợp sẽ xuất hiện giúp bạn tự tin và hứng thú nhiều hơn với công việc.


-----------

ISAP - Giải pháp công nghệ toàn diện và chuyên sâu cho doanh nghiệp

Hotline: 096 246 4466