Bạn đã biết bí quyết target Facebook Ads theo vị trí để thật hiệu quả chưa?

12/06/2017

Nhiều người cho rằng cứ bỏ tiền ra là tự dưng quảng cáo sẽ có khách hàng. Đó chắc chắn là một quan niệm sai lầm. Nếu không tính toán kỹ càng, lên kế hoạch tỉ mỉ thì số tiền bạn bỏ ra quảng cáo chẳng khác nào đổ sông đổ bể. Tiền thì mất mà cũng chẳng thấy khách hàng đâu.

Trước hết bạn cần nắm được một số khái niệm cơ bản

Local là cục bộ, địa phương. Với chiến lược quảng cáo này bạn sẽ tập trung vào một nhóm đối tượng gần bạn mà không quảng cáo đại trà. Gần ở đây ta có thể hiểu theo nghĩa là gần về khoảng cách địa lý hoặc gần theo khoảng cách về “tâm hồn”, tức là những khách hàng có thể sẽ yêu thích và sử dụng sản phẩm của bạn.


Lợi ích của “gần” là gì?

Chắc chắn chính là sẽ không mất quả nhiều thời gian, công sức để di chuyển từ vị trí của bạn tới chỗ khách hàng và ngược lại. Bạn có thể giao hàng nhanh chóng hơn hay khách hàng cũng có thể đến chỗ bạn nhanh hơn.

Đặc biệt với các mô hình mà khách hàng buộc phải di chuyển tới chỗ của bạn như quán ăn, nhà hàng, salon tóc, spa thì quảng cáo với bán kính vài km xung quanh là một điều bắt buộc. Bởi khách hàng nào cũng mong muốn: di chuyển nhanh chóng, không quá tốn kém thời gian. Hãy nhớ ví trí gần thuận tiện chính là một lợi thế của bạn, sẽ có những quán ăn, nhà hàng hay salon tốt hơn chỗ bạn những khách hàng vẫn chọn bạn vì bạn gần với họ (chắc chắn điều kiện tiên quyết là sản phẩm, dịch vụ của bạn không được quá tệ, nếu chúng quá tệ thì dù gần thế hay gần nữa thì chắc chắn khách hàng cũng chẳng đặt chân tới chỗ bạn đâu).


Với những sản phẩm khác có thể giao hàng thì slogan “giao hàng nhanh hơn” sẽ là lợi thế của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Nhớ nhấn mạnh trong bài quảng cáo “giao hàng chỉ trong 30 phút”, các khách hàng local của bạn chắc chắn sẽ bị thu hút.

Lợi ích thứ 2 của chiến lược local chính là “gần thì dễ tạo sự tin tưởng hơn”. Có thể tạo nên sự tin tưởng chính là một lợi thế lớn của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Thử tưởng tượng bạn cần lựa chọn từ 2 địa điểm một shop cách xa trăm cây sô và một shop chỉ cách vài km với địa chỉ rõ ràng trong trường hợp những điều kiện khác là như nhau thì bạn chọn shop nào. Chắc chắn ai cũng sẽ chọn shop gần bởi không chỉ giao hàng nhanh chóng mà bạn còn dễ dàng đổi trả, khiếu nại khi chẳng may sản phẩm không đúng như mong đợi.

Hãy tận dụng lợi thế local này bằng cách minh bạch địa chỉ shop của bạn trong các bài quảng cáo cả tại hình ảnh lẫn video. Nếu có thể hãy kèm theo hình chụp con đường hoặc bản đồ chỉ đường để tăng thêm sự tin tưởng. Trên hình ảnh quảng cáo bạn có thể lựa chọn địa chỉ cụ thể hay một địa danh gần đó được nhiều người biết đến. Các khách hàng sẽ càng dễ dàng bị thu hút bởi địa danh đó.

Như đã đề cập ở trên ngoài “gần” về khoảng cách, bạn cũng đừng quên target những đối tượng gần về “tâm hồn”, những khách hàng có cùng điểm chung với bạn như cùng trường, cùng quê,…

Có ưu điểm chắc chắn cũng sẽ tồn tại những điểm. Chiến lược local giúp bạn thu hẹp khoảng cách địa lý, làm cho đối tượng dễ dàng tin tưởng bạn hơn. Song điều này cũng đồng nghĩa với số lượng đối tượng của bạn sẽ nhỏ lại. Do đó đây là chiến lược thường được áp dụng khi start up chứ ít ai dùng tới nó khi đã phát triển. Nếu bạn đang bắt đầu bán hàng oline hãy thử chiến lược này để trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất khu vực của bạn.

 

Triển khai và chia sẻ với chúng tôi thành tựu bạn đạt được nhé. Nếu bạn cần tư vấn các giải pháp hỗ trợ cho công tác bán hàng hiệu quả hơn. Hay mong muốn tìm kiếm một giải pháp chăm sóc khách hàng – những thượng đế của bạn hoàn hảo nhất hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 096 246 4466.

iSAP kho giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp rất hân hạnh được phục vụ!