Cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng chất khỏi bàn (tiếp)

04/05/2017

Tại bài viết trước chúng ta đã đặt tên thương hiệu theo đặc trưng sản phẩm, theo địa chỉ địa danh, theo đặc điểm cửa hàng, tạo sự liên tưởng, tạo cảm giác kích thích sự tò mò. Đến bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng chất miễn bàn.


Đặt tên theo quy mô cửa hàng

Nếu có ý định kinh doanh nhiều loại mặt hàng cùng chủng loại, bạn có thể suy nghĩ chọn các tiền tố như Siêu thị, Thế giới,… nhằm truyền tải cho khách hàng cửa hàng của bạn chứa đầy đủ mọi thứ họ cần. Ví dụ: thế giới điện máy, siêu thị đồ gỗ…
 


Tuy nhiên cách đặt tên này chỉ phù hợp với những cửa hàng có quy mô lớn, không phù hợp với những cửa hàng quy mô nhỏ vì dễ khiến cho khách hàng có cảm giác như mình bị lừa và không thực sự muốn quay lại nữa.


Đặt tên thương hiệu cần tránh hiểu sai ngữ nghĩa vùng, quốc gia…

Mỗi địa phương hay rộng hơn là mỗi quốc gia đề có cách phát âm cùng ngôn ngữ riêng. Nhiều trường hợp vì không tìm hiểu kỹ vấn đề mà những tên cửa hàng, thương hiệu gây hiều nhầm được đặt ra tạo ra những hậu quả đáng tiếc, đặc biệt là đối với những khách hàng nước ngoài.

Hãng hàng không Air Speed up – Tăng tốc của nhạc sĩ Hà Dũng là một ví dụ điển hình. Cái tên này khi xuất hiện trên thân máy bay hay các đầu báo quốc tế liền biến thành Tang Toc (hàm ý kém may mắn). Cũng vì thế mà hãng gặp phải rất nhiều khó khăn thậm chí sau này khi đã đổi tên thành Indochia Airline (hãng hàng không Đông Dương) thì vẫn không tránh được kết cục đi tới phá sản.
 

Đặt theo tên cá nhân


Cách đặt tên này không chỉ được áp dụng cho những cửa hiệu có quy mô nhỏ, lẻ mà ngay cả những thương hiệu lớn có tiếng trên thế giới cũng chọn cách đặt tên này.

Ví dụ: Bánh gai Bà Thi, Bún mắm cô Ba…
 

Đặt tên thương hiệu bằng những từ viết tắt

Tại Việt Nam cách đặt tên này hiện đang khá phổ biến. Có 2 cách đặt tên theo phương pháp này:

Cách 1: viết tắt tên ngành nghề và địa danh như viglacera, vinaconex, vinamilk

Cách 2: viết tắt tên theo các chữ cái đầu tiên ABC (Ngân hàng Á Châu), MB (Ngân hàng quân đội)…
Đặt tên bằng tính từ

Thực tế khảo sát cho thấy cách đặt tên này được sử dụng nhiều nhất. Có một số cách đặt tên theo hướng này

Gợi lên sự may mắn, tài lộc như Bất Động Sản Thịnh Phát, Tài Lộc,…

Gợi sự tin tưởng như Nhà đất Đại Tín, Bảo Hiểm Bảo Việt,…

Triết lí kinh doanh như Hiệp Phát, Hòa Bình,…

Hay cũng có thể khơi gợi khát vọng tương lai như Tiên Phong, Tiền Phòng,…
 


Đặt tên thương hiệu theo các danh từ gợi nhắc

Phương pháp đặt tên này được đánh giá hiệu quả không kém các cách trên. Bạn có thể đặt tên lấy cảm hứng từ nhiều yếu tố như:

  • Lấy cảm hứng từ các loài hoa
  • Lấy cảm hứng từ các vì sao
  • Lấy cảm hứng từ các loài vật
  • Theo tên địa danh nổi tiếng
  • Hoặc cảm hứng từ văn chương
  • Hay lấy cảm hứng từ các vị thần
     

Đặt tên bằng tiếng nước ngoài

Sử dụng cách đặt tên thương hiệu bằng tiếng nước ngoài sẽ giúp cửa hiệu của bạn vừa đảm bảo yếu tố mới, không trùng lặp, tránh nhầm lẫn thậm chí còn nghe sang chảnh và thu hút khách hàng. Đây cũng là một xu hướng đang được nhân rộng và đặc biệt được các bạn trẻ ưa chuộng.

Ví dụ: Thời trang Eva, Banana, Adam store,…


Tên thương hiệu có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc đặt tên là cả một nghệ thuật, cái tên sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh của bạn. Do đó hãy cố gắng tìm một cái tên thật phù hợp, nó sẽ ảnh hưởng tới công việc của bạn suốt thời gian sau này.
 

Liên hệ hotline 096 246 4466 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn chi tiết tỉ mỉ hơn nữa.