Là một người dùng facebook lâu năm bạn có biết ý nghĩa thực sự của nút like

09/06/2017

Nếu đã là một người sử dụng Facebook chắc chắn không ai không biết tới nút like. Bạn thích một nội dung, một hình ảnh hay đơn giản thích một điểm thú vị nào đó của người đăng bài bạn sẽ “like” chúng. Like dường như đã trở thành một thói quen, chúng ta bấm nút like mỗi ngày nhưng đã bao giờ bạn thử nghĩ việc like một thứ gì đó trên Facebook sẽ mang lại ý nghĩa gì không?


Thực sự câu hỏi "like để làm gì?" rất khó để trả lời đúng không?

Sinh sau đẻ muộn những Facebook lại nhanh chóng trở thành mạng xã hội ảo phổ biến nhất trong lịch sử với gần hai tỷ người dùng trên toàn thế giới. Facebook có sự tác động mạnh mẽ lên ngành quảng cáo, truyền thông và hơn thế nó còn tạo ra một tác động lớn đến cách chúng ta tương tác với nhau qua một môi trường ảo.

Từ năm 2009 tính năng “like” của Facebook đã được giới thiệu và like trở nên phổ biến tới mức người ta coi nó  trở thành một danh từ đúng nghĩa: một cái “like”. Bạn nghĩ sao nếu 7 năm trước đây, Facebook đã đạt con số khoảng 1 tỉ “like” mỗi ngày, chắc chắn tới thời điểm này thì còn số đó còn khủng hơn rất rất nhiều.

Nút like tưởng chừng vô hại này đã từng gây ra một số hệ quả tiêu cực cho một số người. Tại Thụy Sĩ mới đây xảy ra sự việc một người đàn ông bị tòa tuyên án phạt 4100 USD bởi ông ta nhấn “like” nhiều bài đăng có tính chất xấu và hận thù trên Facebook. Còn năm 2013 tại Mỹ cũng có một nhóm nhân viên của công ty bị xa thải vì “like” fanpage của đối thủ. Những nhân viên này khởi kiện, mặc dù thua tại phiên tòa đầu tiên nhưng sau đó lại thắng ở mục kháng cáo vì tòa án cho rằng việc “like” chính là quyền tự do của mọi người.

 

Bởi thế, nút like mà chúng ta tưởng chừng không có mấy ý nghĩa, hoàn toàn vô hại kia lại có thể gây ra hệ quả khó có thể lường trước. Nếu muốn trả lời câu hỏi “like có ý nghĩa gì?” chúng ta cần có nhiều sự hiểu biết về xã hội, con người và cả văn hóa xung quanh nút “like” bởi Facebook đơn giản chính làm một xã hội thu nhỏ của nhiều mối quan hệ người thân, bạn bè và cả những người xa lạ với nhau.


Tuy nhiên, các mỗi quan hệ trên mạng ngày càng phát triển khiến cho những cung bậc cảm xúc cũng không ngừng biến hóa theo, vì vậy tới năm 2015 Facebook tiếp tục trình lành các biểu tượng cảm xúc để mọi người có thể dễ dàng thể hiện tâm tư, tình cảm, cảm xúc của mình với các bài đăng hơn. Tuy nhiên Facebook lại quyết định không sử dụng nút “dislike”.

Nút like không chỉ có ý nghĩa với người dùng mà nó còn có ý nghãi với cả bản thân Facebook. Họ dùng chỉ số “like” để nhận biết một bài đăng nào đó chất lượng và cần hiển thị lên bảng tin News Feed của nhiều người hơn. Với Facebook mỗi “like” sẽ là một sự chứng thực về chất lượng bài đăng.


Dễ thấy chúng ta khó có thể nói lên hết ý nghĩa của nút “like”, có người like vì họ thích bài đăng, có người “like”nhằm chứng tỏ mình đã đọc bài, có người “like” để có thể nhận được thêm nhiều nội dung từ trang đó trên News Feed. Với bạn, ý nghĩa thực sự của nút “like” này là gì và nó có khả năng gây ra hậu quả nào xấu nào đó cho bạn không?


Hãy thử nghiệm và kể cho chúng tôi nghe kết quả bạn đạt được nhé. Nếu có bất kỳ băn khoăn cần tư vấn vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466.

Bên cạnh đó nếu quý khách hàng có nhu cầu chúng tôi còn cung cấp những phần mềm quản lý hỗ trợ hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả hơn như: