Làm thế nào để lan tỏa Marketing gắn với các hoạt động văn hóa

19/09/2017

Khi lựa chọn Marketing gắn với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chắc hẳn bạn đã biết những lợi ích tuyệt vời chúng đem lại:

  • Thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng trực tiếp
  • Dễ dàng được các cơ quan truyền thông ưu tiên đưa tin
  • Dễ lan tỏa trên kênh truyền thông xã hội

Làm thế nào để lan tỏa Marketing gắn với các hoạt động văn hóa

 

Vậy làm thể nào để lan tỏa Marketing gắn với các hoạt động văn hóa?

Cũng theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố giúp cho việc marketing gắn với hoạt động văn hóa thành công và có thể lan tỏa mạnh.

Làm thế nào để lan tỏa Marketing gắn với các hoạt động văn hóa


1. Phải đáp ứng được tính liên tục

Để thương hiệu có thể ngấm sâu vào cộng đồng, các hoạt động Marketing cần phải đảm bảo được tính liên tục, sẽ chẳng có tác dụng nhiều nếu doanh nghiệp chỉ làm theo kiểu event một lần.

Lấy ví dụ, Heineken đã làm rất tốt việc Marketing gắn với hoạt động lễ hội đệm ngược Marketing Countdown. Cứ đến đêm giao thừa, lễ hội đếm ngược Heineken tổ chức lại diễn ra, dần dần nó đang hình thành nên một thói quen, một nét văn hóa in đậm vào lòng người tiêu dùng. Dù đã từng có những thương hiệu học làm theo nhưng tới cuối cùng, nhắc đến Lễ hội đếm ngược, người ta chỉ liên tưởng tới Heineken. Không có tính liên tục (tổ chức đều đặn mỗi năm vào dịp giao thừa) heineken chắc chắn không thể làm được điều ấy.

Làm thế nào để lan tỏa Marketing gắn với các hoạt động văn hóa

 

2. Tính tương thích với doanh nghiệp

Vẫn biết Marketing gắn với các hoạt động văn hóa sẽ có sức lan tỏa và khả năng thu hút người tiêu dùng lớn, xong các hoạt động văn hóa đó cần phải gần gũi cốt lõi với văn hóa và sản phẩm của doanh nghiệp.

Bạn có thể thấy, nhưng đêm nhạc điện tử EDM được tổ chức ở Ecopark có thể giúp thu hút tệp khách hàng tiềm năng ở khu Aquabay (những khách hàng trẻ) nhưng lại dễ dàng làm loãng đi định vị vốn có của Ecopark – Khu không gian xanh, thanh bình. Do đó, khi thực hiện một hoạt động Marketing nào đó cân nhắc kỹ càng lợi hại là vô cùng cần thiết.

 

Làm thế nào để lan tỏa Marketing gắn với các hoạt động văn hóa

 

3. Sự xuyên suốt trong hoạt động marketing

Marketing theo các hoạt động văn hóa cần có sự xuyên suốt, hoạt động markeitng sau phải tiếp nối và có sự tương đồng với các hoạt động trước đó để tạo thành những điểm nhấn nhất quán gắn với thương hiệu.

Ví dụ như VP Bank sau khi mời Richard Claymann và Kenny G có khả năng sẽ gặp phải khó khăn cho những sự kiện kế tiếp, sẽ mời ai? Bởi những nhạc sỹ bán cổ điển chơi nhạc không lời và có tầm ảnh hưởng như hai tên tuổi trên là không nhiều.

 

Mới đây, lễ hội Carnival của tập đoàn Sun Group cũng là một ý tưởng khá khả thi, theo thông báo, tập đoàn này sẽ tiếp tục nhân rộng lễ hội này ra các tỉnh thành phố khác trên cả nước, và nó sẽ được tổ chức một cách thường xuyên. Có thể thấy, đây là một hướng đi khá thông mình, và chắc chắn sẽ giúp cho tập đoàn này thu lại được nhiều lợi ích to lớn.


Làm thế nào để lan tỏa Marketing gắn với các hoạt động văn hóa

 

Một ý tưởng độc đáo sẽ giúp khả năng thương hiệu được ghi nhớ tốt hơn, và dù cho ý tưởng đó còn non nớt thì cũng sẽ có ngày nó trở nên chất lượng nếu được đầu tư đúng cách, David Ogilvy – một cây đại thu về truyền thông quảng cáo đã khẳng định: "Nếu bạn có ý tưởng thực sự lớn thì dù có còn non yếu bạn cũng sẽ không bại trận".

Đừng bảo giờ ngừng suy nghĩ, ngừng sáng tạo nhất là trong ngành Marketing. Sự thu hút, khác biệt sẽ giúp bạn tạo nên giá trị.


Nếu bạn muốn được tư vấn các chiến dịch Marketing Online với từng kênh cụ thể: Mạng Xã Hội, SEO, Adwords,… vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466.

Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp của iSAP luôn ở đây và sẵn sàng để hỗ trợ bạn.

Rất hân hạnh được phục vụ!