Nên công khai giá bán hay để giá inbox khi bán hàng online

06/05/2017

Hiện nay có không ít cửa shop online lựa chọn cách inbox giá. Cách làm này có nhiều ưu điểm với chủ shop thế nhưng liệu nó có gây khó chịu cho khách hàng? Hãy cùng chúng tôi đi vào tìm hiểu.
 

Nên công khai giá bán hay để giá inbox khi bán hàng online


1. Công khai giá và những lợi ích

Trước tiên nếu xét tới việc công khai giá bán cửa hang của bạn sẽ thu được những lợi ích to lớn sau:
 

Thu hút khách hàng: Tâm lí chung của tất cả khách là mua được hàng đẹp, chất lượng mà giá cả hợp lý. Do đó nếu họ nhìn thấy những món hàng họ đang có nhu cầu xuất hiện trên mạng với hình ảnh đẹp mắt mà lại kèm theo một mức giá ấn tượng thì không có lí do gì họ từ chối bạn.

Chắc chắn việc up giá sẽ giúp shop của bạn tăng khả năng cạnh tranh. Vì thế một khi tự tin hàng hóa của mình bán rẻ, bán đúng giả thì đừng ngại mà hãy công khai giá lên nhé các chủ shop.

Bên cạnh đó, nếu không thấy bạn công bố giá công khai người tiêu dùng thường sẽ lo sợ giá “cắt cổ” nên dễ dàng bỏ qua shop của bạn.
 

Giúp khách hàng gạt đi hoài nghi: Thử đặt mình vào vai trò người mua hàng bạn sẽ hiểu khi không thấy giá bán khách hàng thường đặt ra những câu hỏi như

Tại sao shop này không công khai giá? Phải chăng món hàng đó vẫn chưa được định giá, phải chăng giá sẽ thay đổi theo đối tượng khách hàng?

Công khai giá giúp khách hàng gạt đi hoài nghi

 

Hay tại sao không công khai để tất cả mọi người cùng biết mà lại cần inbox riệng hoặc gọi riêng cho shop? Có phải giá cả lại biến động theo khả năng miệng mồm trả giá của mình?

Tệ hơn sẽ có những khách hàng nghĩ tại sao buôn bán mà không đề cập tới giá, phải chăng trang này là một trang lừa đảo, dụ dỗ người mua click vào để đánh cắp thông tin, phát tán một trò lừa bịp nào đó chăng.
 

Mang tới một phong cách bán hàng chuyên nghiệp: Nhìn vào một trang bán hàng online, sản phẩm bắt mắt sẽ thúc đẩy khách hàng click vào xem thử những ngay sau cú click chuột đó yếu tố đầu tiên được quan tâm chắc chắn sẽ là vấn đề giá cả. Một trang web có đề giá rõ ràng chi tiết cho từng sản phẩm sẽ để lại cho khách hàng cảm giác nó chuyên nghiệp, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng với các sản phẩm của bạn hơn.
 

Mang đến sự an tâm cho khách hàng: Một số trường hợp nâng giá, thách giá khiến cho người tiêu dùng thiếu đi sự tin tưởng với mua bán online và thường sẽ chuyển sang hình thức tới trực tiếp cửa hàng để mua hàng.
 

Khách hàng sẽ an tâm hơn khi shop công khai giá

 

Khi khách hàng đã cảm thấy dễ bị lừa gạt bởi họ chỉ có thể nhìn thấy những hình ảnh mang tính chất minh họa mà giờ sản phẩm lại còn không có giá thì chắc chắn khách hàng sẽ càng tránh xa bạn. Vì vậy việc công khai giá lên từng sản phẩm, lòng tin khách hàng dành cho bạn sẽ tăng thêm. Dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.

 

Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Rõ ràng nếu bạn công khai giá lên từng sản phẩm, bạn sẽ đỡ mất tời gian để check tìm thông tin giải đáp các câu hỏi của khách hàng. Việc công công bố giá cũng là một bằng chứng cho việc bạn bán đứng giá.
 

2. Với hình thức inbox giá chủ shop sẽ nhận được lợi ích gì        

Công khai giá có nhiều lợi ích như thế tại sao các chủ shop vẫn luôn yêu cầu khách hàng inbox?
 

Tránh việc bị cướp khách: không ít chủ shop để giá trên mỗi sản phẩm, khách hàng qua xem ưng tiện tay gõ luôn “em ơi cho chị … đến…” hay “sđt mình là …”. Thật gọn gàng đơn giản, shop chỉ cần giao hàng cho shipper và thu tiền, nhưng khi shipper giao hàng tới rồi lại phải đưa về vì một lí do đầy bất ngờ “Khách đã nhận được hàng”.

Điều đó không chỉ xảy ra một lần và với riêng cá nhân nào mà rất rất nhiều chủ shop online đã phải đau đầu với tình trạng này vì thế họ phải ngay lập tức xóa những comment khách có ghi địa chỉ và số điện thoại.
 

Bảo vệ quyền lợi bản thân khách hàng: tương tự như trên, vì khách hàng để lại địa chỉ liên lạc trực tiếp tạo cơ hội cho những đối tượng xấu chen chân vào bán sản phẩm chất lượng kém cho bạn. Trong tình huống này, rõ ràng comment trực tiếp là không nên. Vì thế các shop không công khái giá bán mà inbox cũng chính là để bảo vệ bản thân bạn – người tiêu dùng.
 

Hạn chế hiểu lầm đáng tiếc: Khi khách hàng inbox, khách và shop có thể thảo luận kỹ lưỡng, chi tiết các vấn đề liên quan tới sản phẩm tránh xảy ra những hiểu lầm đáng tiếc. Nhìn chung việc bán hàng online cạnh tranh nhau rất nhiều, nếu không thể đưa ra giá tốt, tư vấn thật thà, có sản phẩm chất lượng thì dù khách có inbox cũng sẽ sớm rời bỏ bạn.

Việc inbox có lời cho cả khách và cả shop. Khách không bị lừa đảo mà shop thì không bị cướp khách và tránh những hiểu lầm không đáng có.
 

Nhìn chung tùy theo từng loại mặt hàng và tính chất sản phẩm mà mỗi chủ shop sẽ quyết định đưa ra hình thức giá công khai hay inbox. Nhưng nếu xét từ góc độ người mua hàng, chắc chắn họ sẽ ưa chuộng hình thức công khai, rõ ràng hơn. Vì vậy nếu shop quyết định để giá inbox thì cũng cần chuẩn bị tâm lí gặp phải rào cản khi muốn phát triển mạnh doanh thu trên kênh online.
 

Để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn chi tiết hơn các chiến lược Marketing Online. Vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. iSAP rất hân hạnh được phục vụ!!!