Thị trường ban đêm, cơ hội dành cho các doanh nghiệp

18/08/2017

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh cao, xuất hiện nhiều đối thủ khôn ngoan hơn, không ít doanh nghiệp đã tìm kiếm và khai thác thị trường mới như một hướng đi chiến lược của mình.

 

dich-vu-khach-hang-9

Không ít doanh nghiệp đã tìm kiếm và khai thác thị trường mới 


Từ khai phá thị trường những đối tượng khách hàng đặc thù, những sản phẩm mới chưa từng có tại thị trường Việt Nam cho tới những thị trường ngách mang tính địa phương…Các doanh nghiệp đang ngày càng trở nên sáng tạo hơn trong cách thức xác định những thị trường tiềm năng này. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một thị trường sẵn có mà nhiều doanh nghiệp chưa dành đủ sự chú ý, đó là thị trường khách hàng ban đêm.


Vì sao thị trường ban đêm là một “Miếng bánh béo bở” cho doanh nghiệp?


Khi khách hàng ngày càng bận rộn họ lại càng ưu tiên thực hiện hoạt động mua sắm của mình vào bất kỳ thời điểm nào rảnh rỗi, thường là ngoài giờ hành chính (ban đêm). Những sản phẩm sẽ chiếm được nhiều cảm tình của họ cũng sẽ là những sản phẩm/dịch vụ có tốc độ phục vụ nhanh chóng tức thì, tức là luôn sẵn sàng để đặt hàng bất cứ khi nào họ cần.

Theo một số liệu thống kê, có tới 48,4% số người tiêu dùng thực hiện hành vi tìm kiếm thông tin mua sắm và mua hàng vào buổi tối thay vì ban ngày như nhiều doanh nghiệp lầm tưởng. Điều này có nghĩa là, nếu doanh nghiệp không có các hình thức phục vụ vào ban đêm thì hơn sẽ bị bỏ lỡ hơn 48% khách hàng.

 

dich-vu-khach-hang-10

Mạng xã hội là một kênh thường được người tiêu dùng sử dụng để thảo luận, tham khảo thông tin về sản phẩm, hoạt động này trở nên sôi nổi hơn vào khoảng thời gian sau 18 giờ hàng ngày. Dưới đây là thông tin về lượt mentions (nhắc tới) liên quan đến một số ngành hàng phổ biến trên mạng xã hội Facebook, Forum và các website tin tức.

 

dich-vu-khach-hang-11

Khách hàng vô cùng khắt khe trong việc đánh giá khả năng đáp ứng các yêu cầu của mình vào thời điểm ngoài giờ hành chính. Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội, khách hàng dường như đang có xu hướng đòi hỏi các thương hiệu phải phản hồi yêu cầu của họ 24/7.

Theo nghiên cứu của Social Examiner, 42% khách hàng tương tác trên mạng xã hội yêu cầu nhận được phản hồi trong vòng 60 phút. Thậm chí có tới 57% số khách còn yêu cầu nhận được phản hồi vào ban đêm và ngày nghỉ với tốc độ tương đương với trong giờ hành chính.

 

dich-vu-khach-12Khách hàng luôn mong muốn nhận được phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp


Khi một doanh nghiệp có thể mở rộng khả năng đáp ứng và tiếp cận khách hàng của mình ngoài giờ hành chính thì có thể nhận được những lợi ích về mặt kinh doanh và thương hiệu như sau:

-          Tiếp nhận và xử lý yêu cầu, giải đáp thắc mắc về thông tin sản phẩm và mua hàng của khách hàng ngoài giờ hành chính.

-          Tạo ra đòn bẩy lợi nhuận nhờ tận dụng được thêm hàng loạt những cơ hội upsale, cross-sale trước đây bị bỏ lỡ

-          Tạo ra một kênh doanh thu mới thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng.

-          Tăng mức độ hài lòng của khách hàng, đồng thời tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu trên thị trường khi doanh nghiệp có thể tiếp khách hàng hầu như bất kỳ thời điểm nào trong ngày.


ICIC - Trung tâm tương tác khách hàng đa kênh thông minh

Hotline: 096 246 4466


Tin liên quan: