Thoát khỏi tình trạng mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc!

18/08/2017

Sau mỗi ngày làm việc, chúng ta luôn có cảm giác mệt mỏi, lê từng bước khỏi văn phòng để tiếp tục đối mặt với quãng đường dài ách tắc. Phải làm thế nào để tỉnh táo và tràn đầy năng lượng? Không chỉ công việc căng thẳng, còn rất nhiều lí do khác khiến cho bạn “mệt muốn chết” sau khi tan sở. Những nguyên nhân đó là gì, cách khắc phục chúng ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 

 


 

1. Một giấc ngủ đủ sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng mệt mỏi

Chắc chắn khi bạn ngủ quá ít, hay quá nhiều bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Một giấc ngủ sâu, đủ từ 7-8 giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái khi thức dậy. Hãy đi ngủ sớm, tắt hết các thiết bị điện tử quanh mình như điện thoại, máy tính bảng, laptop,… trước khi đi ngủ khoảng 20 phút, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

Lưu ý: chỉ nên ngủ đủ giấc, dù có thức dạy khi còn sớm cũng đừng ngủ nướng nếu bạn không muốn liên tục ngáp dài cả ngày.

 

2. Đều đặn tập luyện thể dục

Bạn biết đấy, thể dục sẽ giúp con người thoát khỏi tình trạng ức chế khi nằm hay ngồi quá lâu. Tức là, nếu muốn tỉnh táo bạn cần vận động thường xuyên.

Không chỉ giúp duy trì sự tỉnh táo, tập thể dục còn mang tới rất nhiều lợi ích tốt cho cơ thể, tâm trí bạn. Vì vậy hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để chạy bộ, lợi lội hay tập gym và bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, một tâm trạng luôn thư thái, dễ chịu.

 

 

3. Không bao giờ được bỏ bữa sáng 

Có người nói họ quá vội, quá bận không đủ thời gian ăn sáng, hay đôi khi chỉ là họ lười không muốn ăn sáng. Đây thực sự là một sai lầm. Sau một đêm, tất cả năng lượng của bạn đã bị tiêu tốn sạch sẽ, một bữa sáng đủ chất sẽ cung cấp cho bạn năng lượng trong suốt ngày làm việc. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rắng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn việc ăn cháo hay ngũ cốc, và bạn nên tránh xa các loại thực phẩm dễ gây chương bụng, đầy hơi.


 

4. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

Nếu để cơ thể thiếu nước thì bạn đừng hỏi tại sao mình luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Cơ thể chúng ta có tới 70% là nước, vì vậy mỗi ngày chúng ta cần cung cấp cho cơ thể tối thiểu 2 lít nước. Đôi khi con số cũng chỉ là tương đối, hãy uống nước theo nhu cầu cơ thể, khi khát hãy uống.


5. Không nên tham công tiếc việc, cần tiến hành nghỉ ngơi định kỳ

Nếu thấy căng thẳng, không thể tập trung vào công việc, đừng chần chờ, hãy đứng lên và đi lại vài vòng, thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để giảm bớt tình trạng mỏi cổ, mỏi vai, mỏi gáy.

Bên cạnh đó, hãy tận hưởng một ngày cuối tuần đúng nghĩa, gác lại công việc để ở bên những người bạn thấy thoải mái, cùng họ tiến hành những hoạt động giải trí thú vị.


 

6. Cần phải biết nói "không" đúng lúc

Hãy làm việc theo đúng khả năng của bạn, không nên quá sức. Nếu mức năng lượng của bạn đạt 10 điểm, đừng ôm đồm công việc để rồi ép bản thân phải đạt tới 20 điểm năng lượng. Như thế làm sao bạn có thể không mệt mỏi, không stress.

Quá ôm đồm, quá tham công tiếc việc không sai nhưng nó sẽ tạo gánh nặng vô hình lên cả thể xác và tinh thần của bạn. Cần phải biết điểm dừng của bản thân, bởi khi đã quá tải thì hiệu quả công việc cũng khó có thể đảm bảo. Cần phải biết từ chối nếu đã có đủ công việc trong khả năng của mình.


Nếu đã thử hết các phương pháp trên mà bạn vẫn không thể thoát khỏi những cơn mệt mỏi thì bạn nên đi khám bác sĩ bởi có khả năng lý do liên quan tới vấn đề sức khỏe của bạn.

Hãy chăm sóc bản thân thật tốt, sống thật vui, khỏe bạn sẽ không còn mệt mỏi, căng thẳng sau mỗi ngày làm việc!

----------------------------


iSAP - Kho giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp, rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Hotline 096 246 4466